Các Loại Trái Cây Giúp Bạn Ngủ Ngon

Trong thời hiện đại ngày nay, vấn đề về sức khỏe ảnh hưởng bởi giấc ngủ luôn là một trong những vấn đề được quan tâm hàng đầu. Việc có một giấc ngủ ngon và sâu giúp cơ thể hồi phục sau một ngày làm việc mệt mỏi. Giúp ta tăng cường sức khỏe và tinh thần. Để giúp bạn có được giấc ngủ ngon hơn, chúng ta không chỉ tạo ra điều kiện thuận lợi mà còn cần phải chú ý đến chế độ ăn uống hàng ngày.

Ngoài trà thảo mộc ra. Trái cây là thực phẩm rất tốt cho sức khoẻ. Một trong những lựa chọn tuyệt vời để giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về 6 loại trái cây giúp bạn ngủ ngon.

Qua bài viết dưới đây, Trà Mộc An sẽ bật mí đến bạn về danh sách các loại trái cây này nhé!

Dâu tây:

Có nên ăn dâu tây trước khi đi ngủ? Câu trả lời là Nên. Vì trong dâu tây có các chất chống oxy hóa, khoáng chất cùng các loại vitamin sẽ làm cho tinh thần được thư giãn. Từ đó giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn

Dâu tây chứa nhiều chất chống oxy hóa và vitamin C, giúp cơ thể loại bỏ các gốc tự do. Từ đó, đã tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình thư giãn và giấc ngủ.

Ngoài ra, dâu tây cũng chứa melatonin tự nhiên, giúp cơ thể dễ dàng tiếp nhận và duy trì giấc ngủ sâu.

Bạn có thể ăn dâu dâu tây hàng ngày hoặc uống một cốc sinh tố dâu tây vào buổi tối sẽ giúp bạn ngủ ngon và sâu hơn.

 

Giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh mãn tính khi ăn dâu tây
Ăn dâu tây vào thời điểm nào để tốt cho giấc ngủ?

Chuối:

Có nên ăn chuối trước khi đi ngủ? Câu trả lời là Ăn chuối có giúp bạn dễ ngủ. Vì trong chuối có tryptophan, chất này làm chuyển hóa thành melatonin. Đây là loại hormone làm cho tinh thần thoải mái, gây buồn ngủ.

Chuối chứa nhiều magiê và kali, hai loại khoáng chất có tác dụng làm dịu thần kinh và giúp cơ thể thư giãn.

Chuối là một trong những loại trái cây giàu chất kali, magie và vitamin B6. Các dưỡng chất này không chỉ giúp cơ thể thư giãn mà còn hỗ trợ quá trình tổng hợp serotonin và melatonin. Hợp chất này có vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh chu kỳ giấc ngủ của cơ thể.

Chuối là trái cây vừa rẻ tiền vừa dễ dàng tìm thấy tại Việt Nam. Đặc biệt hơn hết, trong chuối có hợp chất dopamin ổn định. Chúng hoạt động như một chất chống oxy hoá. Ngoài ra hàm lượng kali trong chuối giúp ổn định huyết áp, tốt cho sức khỏe tim mạch.

Sự kết hợp giữa các hợp chất và các vitamin thiết yếu trong chuối. Đã giúp cơ thể chuyển hoá thành melatonin. Đây là loại hormone kích thích cơ thể chìm sâu vào giấc ngủ.

Vậy nên những ai đang gặp vấn đề như khó ngủ thì nên ăn chuối thường xuyên. Tuy nhiên, phải chú ý rằng đây không phải là loại quả thích hợp cho người mắc tiểu đường.

Ngoài giúp ngủ ngon, chuối còn nhiều lợi ích tuyệt vời khác
Chuối có thực sự giúp ta ngủ ngon?

Dứa/ thơm:

Có nên ăn dứa/ thơm trước khi đi ngủ? Câu trả lời là ăn dứa/ thơm có giúp bạn ngủ nhanh và ngủ sâu. Vì trong dứa/ thơm có tryptophan, là một loại axit amin làm tăng nồng độ melatonin. Đó chính là loại hormone mà báo hiệu cho cơ thể ta rằng giấc ngủ bắt đầu mức seratonin trong não phát huy tự nhiên. Từ đó làm cho cơ thể cảm giác thư thái, dễ chịu đi vào giấc ngủ.

Dứa/ thơm chứa một loại enzyme có tên bromelain, giúp cơ thể bạn thư giãn và chuẩn bị cho giấc ngủ. Là một trong những loại trái cây phù hợp để tăng cường sức đề kháng.

Có nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc ăn dứa/ thơm giúp hạn chế ung thư vú. Đặc biệt hơn hết, là ngăn chặn phản ứng viêm nhiễm hiệu quả. Ngoài ra chính chất enzyme bromelain có đặc tính chống viêm trong dứa hỗ trợ giảm viêm khớp.

Tương tự như chuối, ăn dứa/ thơm là cách hấp thu tốt tryptophan. Chính hoạt chất này giúp tăng nồng độ melatonin và kích thích cảm giác buồn ngủ.

Các hợp chất có trong dứa/ thơm giúp hồi phục cơ thể nhanh chóng. Khiến bạn thoải mái hơn sau khi ăn và dễ đi vào giấc ngủ.

4 loại quả giúp bạn có giấc ngủ ngon - Báo VnExpress Sức khỏe
Dứa giúp cơ thể sản sinh nhiều melatonin tốt cho giấc ngủ

Lê:

Có nên ăn trước khi đi ngủ? Câu trả lời là ăn lê có giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc. Vì trong lê có chứa hàm lượng dưỡng chất cao.

Chứa nhiều chất xơ nhưng mang lượng calo hấp thụ vào cơ thể lại thấp. Rất phù hợp để giảm cân, không những thế còn ảnh hưởng tốt đến giấc ngủ của bạn.

Lê chứa nhiều magiê và kali. Đây là hai loại khoáng chất có tác dụng làm dịu thần kinh và giúp cơ thể thư giãn. Tạo ra nhiều hormoe giúp cho tinh thần luôn cảm thấy thoải mái, dễ đi vào giấc ngủ và sâu giấc.
Giải đáp thắc mắc: Ăn lê có tác dụng gì đối với sức khỏe?
Các khoáng chất chứ trong lê giúp cho sức khỏe giấc ngủ của bạn

Vải:

Có nên ăn trái vải trước khi đi ngủ? Câu trả lời là ăn trái vải có giúp bạn an thần và cải thiện giấc ngủ. Vì trong trái vải có chứ nhiều hợp chất từ hương vị ngọt và chua. Được coi là một loại thực phẩm bổ dưỡng, với tính ấm. Quả vải còn được sử dụng hỗ trợ điều trị cho các bệnh như thiếu máu, huyết áp thấp.

Là thuộc loại trái cây mọng nước, có bề mặt mềm mịn và chứa nhiều vị ngọt ngào. Ngoài ra, trái Vải chứa melatonin tự nhiên. Có thể giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ. Với tác dụng an thần, giảm stress.

7 tác dụng kỳ diệu của quả vải đối với sắc đẹp
Trái vải giúp bạn an thần và cải thiện giấc ngủ

Kiwi:

Có nên ăn trái kiwi trước khi đi ngủ? Câu trả lời là ăn trái kiwi có giúp bạn an thần và cải thiện giấc ngủ. Vì trong trái kiwi có chứa nhiều hợp chất rất hữu ích cho sức khỏe giấc ngủ của chúng ta. Trong đó, serotonin và những hợp chất giúp chống oxy hóa. Những hợp chất này đã cùng nhau giúp ích cho việc điều trị rối loạn giấc ngủ của bạn.

Trong trái Kiwi có chứa nhiều vitamin C và chất xơ. Luôn giúp cải thiện hệ tiêu hóa và giấc ngủ. Chú ý hơn hết, kiwi sẽ khá nhạy cảm với những người gặp vấn đề về dạ dày và bị tiêu chảy,…

kiwi kiwi
Trái kiwi với nhiều hợp chất giúp điều trị rối loạn giấc ngủ

Cherry:

Có nên ăn trái cherry trước khi đi ngủ? Câu trả lời là ăn trái cherry có giúp bạn cải thiện giấc ngủ. Vì trong trái cherry có melatonin, là hormone giúp duy trì và cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn.

Cherry là một trong những loại trái cây mọng nước, về bề mặt nhẵn mịn. Không những thế, cherry chứa melatonin tự nhiên, giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ. Là một trong những lợi ích rất đáng kể. Có khả năng giúp bạn ngủ ngon và ngủ sâu hơn. Cải thiện chất lượng và chu kỳ giấc ngủ của bạn!
Ngoài ra, không thể kể đến các tác dụng khác của cherry. Đối với những người bị mắc bệnh tim mạch, hỗ trợ giảm cân giảm mỡ.
cherry có khả năng giúp bạn ngủ sâu và ngủ ngon hơn
cherry có khả năng giúp bạn ngủ sâu và ngủ ngon hơn

Cam:

Có nên ăn trái cam trước khi đi ngủ? Câu trả lời là ăn trái cam có giúp bạn an thần và cải thiện giấc ngủ. Vì trong trái cam có chứa nhiều hợp chất rất hữu ích cho sức khỏe giấc ngủ của chúng ta. Trong đó, serotonin và những hợp chất giúp chống oxy hóa. Những hợp chất này đã cùng nhau giúp ích cho việc điều trị rối loạn giấc ngủ của bạn.

Cam chứa nhiều vitamin C và axit folic, giúp cải thiện tình trạng mệt mỏi và căng thẳng, từ đó giúp bạn có giấc ngủ sâu hơn. Nhờ đó, mà giúp cho tinh thần của bạn luôn tỉnh táo, phấn chấn. Cơ thể luôn tràn đầy năng lượng cho một ngày mới!
Top 5 lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe khi ăn cam
Cam hỗ trợ bạn ngủ sâu giấc hơn

Kết luận:

Với những loại trái cây trên, bạn có thể dễ dàng tích hợp vào chế độ ăn uống hàng ngày để cải thiện chất lượng giấc ngủ của mình. Đừng quên ghé qua Trà Mộc An để khám phá thêm về các loại trà thảo mộc hỗ trợ giấc ngủ tốt nhé! Chúng tôi chuyên về rất nhiều loại trà thảo mộc với nhiều mức giá khác nhau, từ trà xanh, trà đen cho đến trà hoa cúc và trà cam thảo. Đảm bảo sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm thư giãn và an tâm nhất.
Nếu bạn đang gặp vấn đề về giấc ngủ, hãy thử tích hợp những loại trái cây này vào chế độ ăn uống hàng ngày và đừng quên ghé qua Trà Mộc An để khám phá thêm về các loại trà thảo mộc hỗ trợ giấc ngủ tốt nhé! Chúng tôi cam kết sẽ mang đến cho bạn những sản phẩm chất lượng nhất để giúp bạn có một giấc ngủ sâu và ngon hơn.
Hãy để Trà Mộc An đồng hành cùng bạn trong việc chăm sóc sức khỏe và cải thiện chất lượng cuộc sống!

Liên hệ mua hàng:

Trà Mộc An làm từ những nguyên liệu thiên nhiên chứa các thành phần có lợi cho người tiêu dùng. Đặc biệt không chứa caffeine tự nhiên, phù hợp cho cả những người nhạy cảm với chất này.
Để mua hàng, lựa chọn loại trà thảo mộc yêu thích và đặt mua TẠI ĐÂY. Hoặc lựa chọn qua:
Địa chỉ: 129/70 Phan Văn Hớn, Tân Thới Nhất, Quận 12 Thành phố Hồ Chí Minh.
SĐT: 082 404 1494
Mail: cskh@tramocan.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *