Các Loại Trà Lá Giúp Bạn Cải Thiện Giấc Ngủ

Trà thảo mộc đã từ lâu được biết đến với những công dụng tuyệt vời trong việc giúp ngủ ngon, giảm stress và thư giãn. Đặc biệt, 8 loại trà thảo mộc sau đây không chỉ mang lại hương vị thơm ngon mà còn có những tác động tích cực đối với sức khỏe và tinh thần của con người.

Cho nên, hãy cùng TRÀ MỘC AN tìm hiểu qua bài viết này giới thiệu về 8 loại trà hoa, trà thảo mộc giúp chúng  ngủ ngon và giảm stress bạn nhé!

1. Trà lá diếp: 

Trà lá diếp mà giúp ngủ ngon ư? Thực hư ra sao?!

Lá diếp hay còn gọi là rau diếp/ diếp cá. Một loại rau lá màu xanh, bản lá to vừa phải mang hương thương hăng và tanh nhẹ. Là một loại rau ăn kèm rất tăng hương vị món ăn và bổ ích.

Không chỉ dùng để ăn kèm với đồ ăn, lá diếp/ rau diếp cá còn được biến tấu thành loại thức uống bổ dưỡng. Đó chính là món TRÀ LÁ DIẾP mang lợi ích trong việc điều trị chứng mất ngủ.

Vì trong lá diếp chứa chất luteolin có khả năng làm dịu thần kinh, giúp ngủ ngon hơn và giảm căng thẳng. Không thế kể đến hợp chất: phytonutrient hay còn được gọi tên thông thường là lactucarium. Đây là hợp chất giúp cơ thể gây ngủ, giảm đau và thúc đẩy thư giãn tinh thần.

Đây cũng là loại trà thảo mộc phổ biến trong việc giúp cải thiện tâm trạng và tăng cường sức khỏe tinh thần.

Trà Mộc An mách bạn cách pha trà:

Ngâm trong nước nóng tầm 10 phút.

Nếu bạn muốn cải thiện giấc ngủ thì nên uống một giờ trước khi đi ngủ. Bên cạnh đó, có thể uống cả ngày để giúp giảm mức độ căng thẳng.

Uống lá diếp cá có tác dụng gì cho sức khỏe và làn da của bạn?
Lá diếp chứa chất luteolin có khả năng làm dịu thần kinh, giúp ngủ ngon hơn

2. Trà hoa cúc:

Loại trà này được biết đến với khả năng giúp giảm căng thẳng, lo lắng và tạo cảm giác thư giãn. Hương thơm dịu nhẹ của hoa cúc cũng giúp tạo ra một không gian yên bình. Trở nên tĩnh lặng, tạo điều kiện thuận lợi cho giấc ngủ sâu hơn.

Trà hoa cúc là một trong những trà có thành phần mang tới thức uống bổ ích mà lại có vị ngọt nhẹ. Có khả năng xoa dịu tinh thần…

Thông thường, bạn có thể dùng hoa tươi hoặc khô rồi ngâm vào nước nóng. Để tự pha cho mình một tách trà thơm ngon. Khi đó được xem như là một cách giảm stress hiệu quả

Trà Mộc An mách bạn cách pha trà:

Với liều lượng thông thường. Mộc An khuyên bạn nên dùng một muỗng hoa cúc khô. Còn đối với hoa cúc tươi thì liều lượng sẽ là hai muỗng.

Sau đó, thời gian tiêu chuẩn cho một tách trà thơm ngon, bổ khỏe sẽ được ngâm trong nước được đun sôi khoảng 5 đến 10 phút.

Lưu ý: Bạn nên uống trước khi ngủ. Việc này sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn. Hoặc uống vào ban ngày. Nếu bạn cảm thấy đang căng thẳng hay lo lắng.

Trà hoa cúc có lợi hay có hại? Công dụng của trà hoa cúc
Trà hoa cúc là một loại thức uống có vị ngọt nhẹ, có khả năng xoa dịu tinh thần.

3. Trà hoa hồng:

Với màu sắc hồng hào, nhẹ nhàng tươi mới. Cùng với hương thơm quyến rũ của hoa hồng không chỉ tạo ra cảm giác thư giãn. Mà còn giúp cải thiện tâm trạng và giảm căng thẳng, mệt mỏi cho bạn sau một ngày làm việc và học tập.

Không những thế, khi uống trà hoa hồng sẽ giúp chúng ta điều hòa giấc ngủ. Cùng với đặc tính an thần tự nhiên từ hoa hồng. Có thể giúp bạn ngủ ngon hơn, giấc ngủ được sâu hơn, trọn vẹn hơn. Cũng như tinh thần của bạn được giảm căng thẳng thần kinh. Ngoài ra, nếu bạn mắc phải tình trạng bị mất ngủ thường xuyên.

Trà Mộc An khuyên bạn nên sử dụng thường xuyên loại trà này trước khi đi ngủ.

Vì sao trà hoa hồng lại là lựa chọn tốt cho giấc ngủ của bạn?

Trà hoa hồng mang đến một hương vị ngọt ngào nhẹ nhàng và có tác dụng tốt đối với hệ thần kinh. Ngoài ra, còn là một trong các loại trà giúp giảm stress. Giúp làm cho giấc ngủ sâu hơn và giảm thời gian đi vào giấc ngủ.

Trà Mộc An mách bạn cách pha trà:

Liều lượng như sau: một muỗng lớn cánh hoa hồng khô bạn nên kết hợp với khoảng 240ml nước đun sôi hoặc nước ấm tầm 60 đến 70 độ.

Thời gian tiêu chuẩn: đun nhỏ lửa trong 5 đến 8 phút.

Lưu ý, để tách trà được ngon và đẹp mắt hơn. Bạn ên dùng rây để lọc lại xác hoa. Hơn nữa, bạn có thể làm ngọt trà bằng cây thùa hoặc mật ong tùy theo ý thích.

Lợi ích giảm cân của trà hoa hồng
Trà hoa hồng mang đến một hương vị ngọt ngào nhẹ nhàng và có tác dụng tốt đối với hệ thần kinh.

4. Trà hoa lá bạc hà:

Lá bạc hà giúp ngủ ngon sao? Nghe vừa lạ vừa quen, thế thì cùng tìm hiểu nhé!

Có một sự thật rằng là, trong lá bạc hà hoàn toà không chứa caffeine. Vì vậy, uống trước khi đi ngủ sẽ giúp cải thiện giấc ngủ của bạn.

Ngoài ra, tinh chất trong lá bạc hà sẽ hoạt động như một chất làm giãn cơ. Rõ ràng hơn, khi bạn uống trà bạc hà những tinh chất trong lá sẽ giúp thư giãn cơ bắp của bạn.

Do đó sẽ giúp cho bạn có một giấc ngủ ngon hơn.

Vì sao trà lá bạc hà lại là lựa chọn tốt cho giấc ngủ của bạn?

Hương thơm mát dịu của lá bạc hà không chỉ giúp làm dịu cổ họng mà còn giúp giảm căng thẳng, lo lắng và tạo ra cảm giác thư giãn sau một ngày làm việc căng thẳng.

Trà bạc hà giúp cải thiện tinh thần nhờ hương vị nồng nàn và hương thơm sảng khoái riêng biệt. Loại thảo mộc này được nhiều người tập môn yoga. Và các nhà y học cổ truyền sử dụng như một cách để tăng sự thư giãn và cải thiện tâm trạng.

Vậy làm thế nào để pha ra một tách trà bạc hà thơm ngon và chất lượng?

Trà Mộc An mách bạn cách pha trà:

Dùng 1 muỗng lá bạc hà khô hoặc 2 muỗng lá tươi cho mỗi ly trà. Ngoài ra, có thể chọn các loại khác cùng họ như bạc hà sô cô la. Một điểm cần lưu ý là bạn nên sử dụng lá tươi hoặc khô thay thế cho túi trà để mang lại những lợi ích tốt nhất.

Cho vào nước sôi trong khoảng 3 đến 5 phút.

Uống vào buổi sáng để tăng thêm năng lượng cho tâm trạng của bạn. Hoặc uống cả ngày để giúp bạn cảm thấy thư thái, thoải mái hơn. Vì bạc hà được xem là một trong các loại trà giúp giảm stress tốt nhất.

7 lý do bạn nên uống trà bạc hà mỗi ngày
Trà bạc hà giúp cải thiện tinh thần nhờ hương vị nồng nàn và hương thơm sảng khoái riêng biệt.

 

Kết luận:

Trong bài viết này, chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về các LOẠI TRÀ GIÚP BẠN CẢI THIỆN GIẤC NGỦ.

Dù lựa chọn của bạn là gì, quan trọng nhất là sử dụng chúng một cách hợp lý để đảm bảo an toàn và lợi ích cho sức khỏe. Trà Mộc An với các loại trà thảo mộc tự nhiên sẽ là người bạn đồng hành tin cậy trong hành trình chăm sóc sức khỏe của bạn. Hãy để trà Mộc An mang đến cho bạn những khoảnh khắc thư giãn và tận hưởng những lợi ích tuyệt vời từ trà tự nhiên.

Liên hệ mua hàng:

Ngày nay, thảo mộc đã trở nên quen thuộc trong sinh hoạt hàng ngày của nhiều người. Tuy nhiên việc chế biến và bảo quản thủ công sao cho giữ nguyên tinh chất của thảo mộc vẫn còn là bài toán khó. Do đó, nhiều người đã tìm đến các sản phẩm trà thảo mộc được chế biến sẵn. Mà vẫn giữ được giá trị của thảo mộc thiên nhiên và không mất công sức, thời gian chế biến tại nhà. Chẳng hạn như sử dụng trà thảo mộc Mộc An.
Thưởng Trà – Thói Quen Lành Mạnh Của Lối Sống Thời Thượng
Trà Mộc An làm từ những nguyên liệu thiên nhiên chứa các thành phần có lợi cho người tiêu dùng. Đặc biệt không chứa caffeine tự nhiên, phù hợp cho cả những người nhạy cảm với chất này.
Để mua hàng, lựa chọn loại trà thảo mộc yêu thích và đặt mua TẠI ĐÂY. Hoặc lựa chọn qua:
Địa chỉ: 129/70 Phan Văn Hớn, Tân Thới Nhất, Quận 12 Thành phố Hồ Chí Minh.
SĐT: 082 404 1494
Mail: cskh@tramocan.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *