Những tác dụng phụ nguy hiểm khi uống quá nhiều trà xanh

Những tác dụng phụ khi uống trà xanh quá liều

Uống trà xanh có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng bạn chỉ có thể tận hưởng những lợi ích này khi dùng đúng cách và đúng thời điểm.

Trà xanh cung cấp một nguồn năng lượng tốt cho sức khỏe. Và là đồ uống phổ biến rộng rãi trên khắp thế giới. Vì có nhiều lợi ích cho sức khỏe như chống béo phì, giảm nguy cơ ung thư. Chống lại chứng loãng xương, kiểm soát huyết áp cao, hỗ trợ phòng ngừa các bệnh tim mạch…

10 lợi ích thần kỳ của trà xanh đối với sức khỏe

1. Trà xanh- Thức uống phổ biến tốt cho sức khỏe:

Có nhiều nghiên cứu cho thấy trà xanh có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch bằng cách giảm cholesterol LDL. Và cải thiện lưu lượng máu trong mạch máu. Những lợi ích này phần lớn là do đặc tính chống viêm. Tiêu thụ trà lâu dài cũng có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc một số loại ung thư. Bao gồm cả ung thư tuyến tiền liệt.

Giúp giảm cân bằng cách đẩy nhanh quá trình oxy hóa chất béo. Và là thực phẩm bổ sung giảm cân phổ biến.

Uống trà cũng giúp loại bỏ các gốc tự do có thể gây ra stress oxy hóa. Tổn thương do oxy hóa có liên quan đến một loạt bệnh do giảm độ nhạy insulin. Có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường. Và nhiều loại tổn thương tế bào khác nhau.

Được làm từ cây trà có tên khoa học là Camellia sinensis, là một loại thảo mộc giàu chất chống oxy hóa mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe:

1.1 Hỗ trợ chống béo phì

Trà xanh rất giàu caffeine và một số chất chống oxy hóa quan trọng khác như flavonoid. Những chất chống oxy hóa này có lợi cho việc kiểm soát béo phì. Chúng tăng tốc độ trao đổi chất và giúp giảm cân.

1.2 Hỗ trợ giảm nguy cơ ung thư:

Trà xanh là một loại thảo mộc giúp hỗ trợ giảm nguy cơ mắc bệnh bạch cầu (hay còn gọi là ung thư máu). Theo Ayurveda, có đặc tính chống tăng sinh, ngăn chặn sự lây lan của tế bào ung thư bằng cách ức chế sự phát triển của chúng trong tủy xương và hệ thống bạch huyết.

1.3 Bảo vệ, chống lại chứng loãng xương:

Là một trong những loại thảo mộc được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới. Vì nhiều lý do khác nhau. Trà xanh cũng được chứng minh là có hiệu quả trong việc chữa bệnh loãng xương.

Theo Ayurveda, uống thường xuyên có thể giúp bảo vệ chống lại chứng loãng xương. Và do đó giúp hỗ trợ giảm nguy cơ gãy xương do loãng xương.

Trà xanh mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe
Mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

1.4 Hỗ trợ kiểm soát huyết áp cao:

Trà xanh cũng hữu ích trong việc kiểm soát huyết áp cao (HA). Loại thảo mộc giàu chất chống oxy hóa này có flavonoid có trong nó. Giúp hỗ trợ giảm huyết áp bằng cách tạo ra oxit nitric nhiều hơn trong máu. Oxit nitric làm giãn các mạch máu bị thu hẹp và hỗ trợ giảm huyết áp.

1.5 Hỗ trợ phòng ngừa các bệnh về tim mạch:

Có chứa chất bảo vệ tim mạch, rất tốt cho những người mắc bệnh này. Các chất chống oxy hóa có trong tác dụng chống lại các tổn thương tế bào do các gốc tự do gây ra.

Nó làm giảm sản xuất các loại oxy phản ứng và do đó làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Trà xanh có thể giúp kiểm soát lượng cholesterol cao. Do đó cải thiện hơn nữa hoạt động của tim và ngăn ngừa các bệnh về tim mạch.

Tuy nhiên cần dùng trà xanh một cách điều độ. Tiêu thụ quá nhiều trà xanh có thể gây ra một số ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

2. Tác dụng phụ khi dùng quá nhiều trà xanh:

2.1 Kích ứng dạ dày

2.2 Nhức đầu liên tục

Trà xanh rất giàu caffein, đó là lý do tại sao nó dẫn đến đau đầu liên tục. Đây là lý do tại sao bạn nên tránh uống vào lúc nếu bạn cảm thấy đang bị đau đầu hàng ngày.

2.3 Các vấn đề về giấc ngủ

Mất ngủ hoặc khó ngủ là một trong những tác dụng phụ thường gặp khi uống. Như đã nói ở trên, là một nguồn cung cấp caffein dồi dào.

Đó là lý do tại sao nó có thể dẫn đến rối loạn giấc ngủ ở một số người.

2.4 Thiếu máu và thiếu sắt

Một trong những tác dụng phụ cần quan tâm của việc uống quá nhiều là thiếu máu hoặc thiếu sắt. Trà xanh có chứa chất chống oxy hóa cản trở sự hấp thụ sắt trong cơ thể con người.

2.5 Rối loạn chảy máu:

Giúp ngăn ngừa quá trình oxy hóa các axit béo có thể dẫn đến loãng máu. Do đó, nếu bạn có vấn đề về máu loãng thì nên tránh khi uống.

2.6 Bệnh gan

Trong một số trường hợp hiếm hoi, có thể gây ra các vấn đề về gan. Tiêu thụ quá nhiều có thể làm hỏng các thành gan của bạn và dẫn đến sự ăn mòn không rõ nguyên nhân bên trong cơ quan này.

2.7 Nhịp tim và huyết áp không đều

Một tác dụng phụ hiếm gặp khác của việc uống quá nhiều trà là có thể dẫn đến tăng nhịp tim tăng đột ngột hoặc giảm nhịp tim. Tuy nhiên, nghiên cứu thêm là cần thiết để kiểm tra tác dụng phụ này.

Ngoài ra, tiêu thụ quá nhiều có thể gây ra huyết áp thấp.

Vấn đề về giấc ngủ

Trà có chứa một hợp chất gây mất ngủ là caffeine. Chỉ chứa một lượng nhỏ caffeine. Nhưng vẫn có thể gây khó ngủ cho những người nhạy cảm với caffeine. Điều này là do các hợp chất hóa học. Làm ngăn cản việc giải phóng các hormone như melatonin, giúp hỗ trợ giấc ngủ. Do đó, những người nhạy cảm với caffeine nên uống không muộn hơn 5 giờ trước khi đi ngủ.

Những người bị thiếu sắt nên hạn chế hoặc tránh hoàn toàn trà xanh. Chất tannin trong trà có thể liên kết với sắt và ngăn cơ thể bạn hấp thụ sắt, điều này có thể khiến vấn đề trở nên trầm trọng hơn. Ngoài ra, những người tránh caffeine nên tránh trà xanh. Thay vào đó, hãy chọn các loại trà hoàn toàn không chứa caffeine, chẳng hạn như bạc hà và hoa cúc.

Buồn nôn và nôn

Uống quá nhiều có thể dẫn đến buồn nôn và nôn. Đó là vì có chứa tannin liên quan đến buồn nôn và táo bón do cách protein liên kết trong ruột. Tránh uống nhiều hơn 4 tách mỗi ngày nếu là người thích uống trà theo mùa. Nếu mới bắt đầu dùng. Hãy bắt đầu với 1 hoặc 2 tách mỗi ngày và theo dõi phản ứng. Chỉ tăng mức tiêu thụ nếu không gặp tác dụng phụ nào.

Chóng mặt và co giật

Chất caffeine trong trà xanh có thể khiến cảm thấy chóng mặt hoặc choáng váng khi tiêu thụ với lượng lớn. Caffeine làm giảm lưu lượng máu đến não và hệ thần kinh trung ương, dẫn đến hiện tượng như say tàu xe. Trong một số hiếm trường hợp, uống trà xanh có thể dẫn đến co giật.

10 tác dụng phụ có hại của trà xanh nếu không uống đúng cách
Gây mất ngủ, buồn nôn…

Trong một số trường hợp, uống trà xanh cũng có thể làm tăng chứng ù tai. Nếu bị ù tai, hãy tránh uống trà xanh. Luôn uống trà xanh với lượng vừa phải và tránh nhạy cảm với caffeine. Hầu hết các tác dụng phụ này rất hiếm và chỉ xảy ra khi tiêu thụ với số lượng quá mức hoặc ở những người nhạy cảm với thành phần trà xanh.

Vì vậy, để ngăn chặn tất cả các tác dụng phụ nêu trên của việc uống quá nhiều. Bạn không nên uống trà khi bụng đói hoặc buổi sáng vừa ngủ dậy. Các chuyên gia khuyên một người chỉ nên uống 2-3 tách trà xanh mỗi ngày.

Thời điểm uống trà xanh tốt nhất là sau bữa ăn 30- 45 phút.

Liên hệ mua hàng:

Ngày nay, thảo mộc đã trở nên quen thuộc trong sinh hoạt hàng ngày của nhiều người. Tuy nhiên việc chế biến và bảo quản thủ công sao cho giữ nguyên tinh chất của thảo mộc vẫn còn là bài toán khó. Do đó, nhiều người đã tìm đến các sản phẩm trà thảo mộc được chế biến sẵn. Mà vẫn giữ được giá trị của thảo mộc thiên nhiên và không mất công sức, thời gian chế biến tại nhà. Chẳng hạn như sử dụng trà thảo mộc Mộc An.
Thưởng Trà – Thói Quen Lành Mạnh Của Lối Sống Thời Thượng
Trà Mộc An làm từ những nguyên liệu thiên nhiên chứa các thành phần có lợi cho người tiêu dùng. Đặc biệt không chứa caffeine tự nhiên, phù hợp cho cả những người nhạy cảm với chất này.
Để mua hàng, lựa chọn loại trà thảo mộc yêu thích và đặt mua TẠI ĐÂY. Hoặc lựa chọn qua:
Địa chỉ: 129/70 Phan Văn Hớn, Tân Thới Nhất, Quận 12 Thành phố Hồ Chí Minh.
SĐT: 082 404 1494
Mail: cskh@tramocan.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *