QUẾ – GIA VỊ TỐT CHO SỨC KHỎE

Tác dụng của quế trong trà thảo mộc

Quế là một loại gia vị đã được sử dụng trên khắp thế giới hàng ngàn năm nay. Quế không chỉ giúp các món ăn ngon và đậm đà hương vị hơn, nó còn có nhiều lợi ích sức khỏe khác.

Đặc biệt là khả năng chống oxy hóa mạnh.

1. Lợi ích chữa bệnh của quế:

Quế được sử dụng như một loại gia vị an toàn. Và có lịch sử lâu đời ở nhiều nền ẩm thực khác nhau trên thế giới. Bởi những lợi ích sức khỏe tuyệt vời, chưa kể đến vị ngọt thơm, cay ấm đặc trưng. Và dễ sử dụng trong các công thức nấu ăn.

Quế cung cấp nhiều chất dinh dưỡng quan trọng. Theo nghiên cứu thành phần dinh dưỡng. Trong một muỗng canh quế xay (khoảng 7,8g) chứa khoảng:

  • Lượng calo: 19,3
  • Tổng lượng carbohydrate: 6,3g
  • Chất xơ: 4,1g
  • Đường: 0,2g
  • Tổng chất béo: 0,1g
  • Chất đạm: 0,3g
  • Natri: 0,8mg (0,03% giá trị hàng ngày -DV)
  • Mangan: 1,4mg (61% DV)
  • Canxi: 78mg (6% DV)
  • Sắt: 0,6mg (3% DV)
  • Vitamin K: 2,4mcg (2% DV)
Lý do quế là một trong những loại gia vị tốt nhất thế giới
Chứa nhiều dinh dưỡng và chất chống oxy hóa có lợi cho sức khỏe.

2. Dinh dưỡng trong các thành phần:

Ngoài các chất dinh dưỡng kể trên, loại gia vị phổ biến này còn chứa một lượng nhỏ vitamin E, niacin, vitamin B6, magie, kali, kẽm và đồng.

Không chỉ có giá trị dinh dưỡng, còn còn có lịch sử lâu dài về ứng dụng y học. Trong y học cổ truyền phương Đông, là vị thuốc được sử dụng chữa nhiều bệnh, hỗ trợ tiêu hóa và cải thiện lưu thông máu.

Theo Lương y Bùi Đắc Sáng, Hội Đông y Hà Nội, quế là một trong bốn vị thuốc quý trong Đông y (sâm, nhung, quế, phụ) có vị cay ngọt. Có tác dụng chữa thũng, đại tiện lỏng, chân tay co quắp, lưng gối đau, tê, tiểu tiện không thông… Tinh dầu quế được dùng để làm thuốc xoa bóp vùng đau bầm tím do chấn thương. Chữa cảm lạnh, chống đau cơ và có tính sát khuẩn mạnh.

3. Gia vị đặc biệt có khả năng chống oxy hóa mạnh:

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra quế là một trong những loại thảo mộc và gia vị phổ biến nhất thế giới về khả năng chống oxy hóa. Quế chứa nhiều chất chống oxy hóa bảo vệ giúp giảm tổn thương gốc tự do và làm chậm quá trình lão hóa.

Trên thực tế, cho đến nay, các nhà nghiên cứu đã xác định được ít nhất 41 hợp chất bảo vệ khác nhau được tìm thấy trong loại gia vị này.

Các hợp chất cụ thể bao gồm polyphenol, acid phenolic và flavonoid có tác dụng chống lại stress oxy hóa trong cơ thể. Và được chứng minh là hỗ trợ ngăn ngừa bệnh mạn tính. Nó cũng giúp giảm viêm, hạn chế sự tích tụ oxit nitric trong máu và ngăn ngừa quá trình peroxid hóa chất béo, cả hai đều có thể làm tăng nguy cơ rối loạn não, ung thư, bệnh tim và suy giảm nhận thức.

Những công dụng khác như:

Vì có tác dụng ngăn ngừa viêm nhiễm. Nên sử dụng quế cũng có thể có lợi trong việc kiểm soát cơn đau. Các nghiên cứu cho thấy nó giúp giảm đau nhức cơ bắp.

Giảm đau bụng kinh và giảm mức độ nghiêm trọng của phản ứng dị ứng.

Quế rất giàu cinnamaldehyde. Giúp thúc đẩy giải phóng insulin và tăng cường độ nhạy insulin.

Do khả năng chống oxy hóa mạnh. Quế hiện đang được nghiên cứu về khả năng bảo vệ chống lại tổn thương ADN. Đột biến tế bào và phát triển khối u ung thư.

Các nghiên cứu gợi ý hợp chất cinnamaldehyde. Có thể ức chế sự phát triển của khối u. Bảo vệ ADN khỏi bị hư hại đồng thời tiêu diệt các tế bào ung thư.

Một trong những công dụng nữa ít được biết đến đó là:

Có thể dùng bột loại gia vị này để bảo quản thực phẩm. Bởi vì nó có khả năng kháng khuẩn. Và hoạt động như một chất chống oxy hóa. Nên nó có thể được sử dụng làm chất bảo quản trong nhiều loại thực phẩm. Mà không cần hóa chất hoặc thành phần nhân tạo.

Nghiên cứu cho thấy khi pectin từ trái cây được phủ chiết xuất lá quế sẽ mang lại hoạt tính chống oxy hóa. Và kháng khuẩn cao và tươi lâu hơn.

Nó cũng có hoạt tính chống tyrosinase, có thể hữu ích trong việc ngăn chặn sự đổi màu của trái cây và rau quả khi chúng bị oxy hóa và bắt đầu thối rữa…

Lý do quế là một trong những loại gia vị tốt nhất thế giới - Ảnh 4.
Giúp tăng cường miễn dịch và ổn định đường trong máu.

4. Cách sử dụng:

Có rất nhiều cách để bổ sung quế vào các món ăn, thức uống hằng ngày. Trên thị trường bạn có thể tìm thấy các sản phẩm khác như: thanh vỏ quế, bột quế xay, tinh dầu và chiết xuất quế. Bạn có thể dùng vỏ quế tươi hoặc khô trong các món hầm hoặc ngâm trong nước nóng để làm trà quế.

Quế xay cũng có tác dụng tốt để tạo vị ngọt thơm cho các món ăn như bột yến mạch, sữa chua hoặc đồ nướng, bánh nướng, bánh ngọt, các món ăn mặn và đồ uống như rượu táo.

Dùng trà quế thường xuyên có thể giúp tăng cường miễn dịch, cải thiện triệu chứng viêm đường hô hấp. Uống trà quế sau bữa tối cũng giúp cân bằng lượng đường trong máu.

5. Đặc biệt, tác dụng đối với người đái tháo đường:

Một số loại trà thảo mộc có thể hỗ trợ kiểm soát đường máu, tốt cho người bệnh đái tháo đường, trong đó có trà quế.

Quế là một trong những loại thảo mộc phổ biến ở nước ta. Có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Một trong nhiều lợi ích này là hỗ trợ kiểm soát đường máu. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra hiệu quả của quế trong việc hạn chế lượng đường trong máu bằng cách giảm đề kháng insulin.

Trà quế có thể hỗ trợ giảm đường máu, tốt cho người đái tháo đường
Hỗ trợ giảm đường máu, tốt cho người đái tháo đường
Quản lý bệnh đái tháo đường tại nhà rất quan trọng

Kiểm soát bệnh đái tháo đường. Hoặc lượng đường trong máu tăng cao tại nhà là rất quan trọng. Vì đây là tình trạng sức khỏe không thể đảo ngược và cần được chú ý hằng ngày.

Cùng với việc dùng thuốc trị đái tháo đường theo chỉ định của bác sĩ. Người bệnh cần thực hiện những thay đổi nhỏ và dễ dàng trong lối sống. Để giúp quản lý bệnh đái tháo đường tại nhà hiệu quả.

Một số thay đổi trong lối sống này bao gồm tập thể dục thường xuyên, ăn nhiều chất xơ và tăng lượng lợi khuẩn. Việc bổ sung một số chất giúp ngăn chặn các triệu chứng của bệnh đái tháo đường. Cũng đóng một vai trò rất quan trọng. Một trong số đó là bổ sung trà quế trong thực đơn hằng ngày.

Trong một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Khoa học Thực phẩm Quốc tế. Các nhà khoa học cho thấy, những người mắc bệnh đái tháo đường bổ sung 3-6 gam quế vào chế độ ăn uống hằng ngày. Có thể hỗ trợ giảm lượng đường trong máu.

Vai trò của trà quế trong việc kiểm soát bệnh đái tháo đường: 

Quế được chiết xuất từ vỏ cây quế. Có nhiều đặc tính chữa bệnh như: Hỗ trợ kiểm soát cholesterol, giảm viêm và chống nhiễm trùng do vi khuẩn…

Quế rất giàu cinnamaldehyde. Chịu trách nhiệm thúc đẩy giải phóng insulin và tăng cường độ nhạy insulin. Nó cũng giúp phát huy tác dụng trong việc điều hòa protein-tyrosine phosphatase 1B (PTP1B). Và kinase của thụ thể insulin… Tất cả những đặc tính này cùng nhau làm cho quế trở thành phương thuốc tốt. Để hỗ trợ kiểm soát bệnh đái tháo đường.

Trà quế có thể được uống sau bữa tối để cân bằng lượng đường trong máu. Một tách trà quế làm từ bột quế hoặc vỏ cây quế có thể hữu ích giúp giảm viêm.

Viêm có thể làm hỏng các tế bào của cơ thể và góp phần gây ra bệnh mãn tính, trong đó có đái tháo đường.

***
Ngày nay, thảo mộc đã trở nên quen thuộc trong sinh hoạt hàng ngày của nhiều người. Tuy nhiên việc chế biến và bảo quản thủ công sao cho giữ nguyên tinh chất của thảo mộc vẫn còn là bài toán khó. Do đó, nhiều người đã tìm đến các sản phẩm trà thảo mộc được chế biến sẵn. Mà vẫn giữ được giá trị của thảo mộc thiên nhiên và không mất công sức, thời gian chế biến tại nhà. Chẳng hạn như sử dụng trà thảo mộc Mộc An.
Thưởng Trà – Thói Quen Lành Mạnh Của Lối Sống Thời Thượng
Trà Mộc An làm từ những nguyên liệu thiên nhiên chứa các thành phần có lợi cho người tiêu dùng. Đặc biệt không chứa caffeine tự nhiên, phù hợp cho cả những người nhạy cảm với chất này.
Để mua hàng, lựa chọn loại trà thảo mộc yêu thích và đặt mua TẠI ĐÂY. Hoặc lựa chọn qua :
Trà Mộc An
Địa chỉ: 129/70 Phan Văn Hớn, Tân Thới Nhất, Quận 12 Thành phố Hồ Chí Minh.
SĐT: 082 404 1494
Mail: cskh@tramocan.com
Shopee:  https://shopee.vn/tramocan
Website: https://tramocan.com/

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *