Trà hoa cúc trắng: Đặc điểm, công dụng và một số lưu ý

Trà hoa cúc trắng có công dụng gì cho sức khỏe?

Hoa cúc trắng được trồng ở khắp các vùng miền tại Việt Nam. Loài hoa này ngoài việc làm cảnh mà còn có thể làm trà hoa cúc trắng để uống. Và chiết xuất làm thuốc chữa bệnh.

Để hiểu hơn về trà hoa cúc trắng cũng như những công dụng mà loại trà thảo mộc này mang lại. Mời các bạn xem qua trong bài viết sau cùng Trà Mộc An nhé!

Thanh cao và đài cát có lẽ là hai tính từ thể hiện rõ nét nhất về mùi vị và hương thơm của trà hoa cúc trắng. Nước trà trong veo, phảng phất nhè nhẹ mùi hương cúc trắng đặc trưng, tinh khiết đến khó tả. Trà hoa cúc trắng không chỉ là loại thức uống thanh nhiệt được nhiều người ưa chuộng, mà loại trà này còn được xem như một vị thuốc dân gian với những tác dụng hữu ích vô cùng.

Trà hoa cúc trắng là gì?

Hoa cúc trắng được trồng ở Việt Nam từ rất lâu. Loài hoa này được biết đến như một dược liệu quý hiếm và nguyên liệu pha trà. Cây hoa cúc trắng có thân nhỏ, mảnh, cao khoảng 1m với lớp lông trắng mỏng phủ toàn thân.

Hoa cúc trắng mọc ở phía ngọn cây và đầu cành với đường kính hoa khoảng từ 2,5 – 5cm màu trắng tinh rất đẹp.

Hoa cúc trắng được thu hoạch để làm trà quanh năm. Người nông dân ngắt búp hoa khi chưa nở rồi phơi hoặc sấy khô ở nhiệt độ thấp. Thông thường, với 5 kg hoa tươi sẽ cho ra 1kg trà hoa cúc trắng khô.

Bisabolol là một thành phần nổi bật có trong tinh dầu hoa cúc mang lại rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Hoạt chất này có tác dụng chống vi khuẩn. Chống viêm và kích ứng da. Không những thế, hoạt chất Bisabol này còn giúp chị em phụ nữ sở hữu làn da rạng ngời hơn. Nó còn được xem là một thành phần dưỡng da hiệu quả. Giúp kích thích quá trình phục hồi da và làm giảm kích ứng cho da nhạy cảm.

Ngoài ra, theo các chuyên gia nghiên cứu trong trà hoa cúc trắng có hợp chất Apigenin. Đây là một trong những hợp chất đặc biệt. Có tác dụng làm ngăn ngừa các tế bào ung thư phát triển và lan rộng.

Bộ phận sử dụng của hoa cúc trắng: 
Bộ phận của cúc hoa trắng thường được sử dụng trong y học là hoa. Được để dưới dạng khô. Để đảm bảo chất lượng của sản phẩm thuốc. Bông cúc trắng phải được thu hái khi còn nguyên vẹn.

Có màu sắc tươi sáng và hương thơm đặc trưng

trà bạch cúc

.

Công dụng đối với sức khỏe?

 

Trà hoa cúc trắng là vị thuốc tự nhiên và mang lại nhiều công dụng tốt cho cơ thể như:

Giảm chỉ số huyết áp, đào thải Cholesterol “xấu”

Thành phần Flavonoids trong trà là một chất chống oxy hóa có tác dụng làm giảm chỉ số huyết áp, đồng thời hỗ trợ đào thải hàm lượng Cholesterol xấu trong cơ thể.

Hỗ trợ điều trị bệnh tim mạch

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, Kali – một chất giúp giãn tĩnh mạch. Có hàm lượng cao trong trà là một biện pháp ngăn ngừa lâu dài cho các vấn đề tim mạch như đau tim, đột quỵ, xơ vữa động mạch,…

Thanh nhiệt, giải độc và điều hòa cơ thể

Trong trà hoa cúc trắng có nhiều Beta-carotene được phân hủy thành vitamin A. Thành phần này hoạt động như chất chống oxy hóa và loại bỏ các tế bào cần được đào thải trong cơ thể.

Bên cạnh đó, với tính hàn và chất cồn, trà hoa cúc trắng có tác dụng làm sạch và giảm các tình trạng kích ứng da như ban đỏ, chàm, vẩy nến và thậm chí là điều trị mụn trứng cá khá hiệu quả. Ngoài ra loại trà này còn có tác dụng trị viêm miệng, loét miệng và ngăn ngừa lão hóa cho da.

Trị bệnh vặt, tăng sức đề kháng

Với tính hàn và lượng vitamin C cùng rất nhiều khoáng chất như Magie, Canxi, Kali giúp hỗ trợ các hoạt động của hệ miễn dịch, cũng như tăng cường đề kháng cho cơ thể. Vì thế, trà hoa cúc trắng chính là một lựa chọn tuyệt vời khi bạn bị các bệnh vặt như sốt, cảm, nhức đầu, sưng hoặc viêm cổ họng, nghẹt mũi, ngứa mắt, đau mắt đỏ,…

Trà hoa cúc trắng chính là một lựa chọn tuyệt vời khi bạn bị các bệnh vặt như sốt, cảm, nhức đầu,...
Trị bệnh vặt như sốt, cảm, nhức đầu,…

Bổ mắt, ngăn ngừa bị đục thủy tinh thế

Vitamin A trong trà hoa cúc trắng luôn được liên kết chặt chẽ với sức khoẻ của đôi mắt giống như một chất chống oxy hoá. Hoạt chất này có thể bảo vệ chống lại bệnh thần kinh võng mạc, đục thuỷ tinh thể. Thoái hoá điểm vàng cũng như nhiều vấn đề khác với mắt. Và giúp cải thiện tầm nhìn hiệu quả.

Hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa ung thư

Các chất chống oxy hóa trong trà hoa cúc giúp cơ thể kiểm soát các gốc tự do. Và chống các tình trạng mãn tính của các gốc tự do. Đồng thời nó cũng giúp ngăn đột biến tế bào.

Ngoài ra, chất Apigenin trong loại trà thảo mộc này có tác dụng ngăn tế bào ung thư lan rộng. Và hỗ trợ phát huy tác dụng của các loại thuốc trị ung thư như ung thư vú, ung thư đường tiêu hóa, tuyến tiền liệt và ung thư tử cung.

Làm dịu cơn đau kinh nguyệt

Trà hoa cúc trắng có khả năng làm tăng hoạt chất giúp giảm co thắt cơ tử cung trong kỳ kinh nguyệt. Nhờ đó làm dịu đi cơn đau bụng khó chịu mỗi tháng của chị em phụ nữ.

Trà hoa cúc trắng có khả năng làm tăng hoạt chất giúp giảm co thắt cơ tử cung trong kỳ kinh nguyệt
Làm tăng hoạt chất giúp giảm co thắt cơ tử cung

Giúp thư giãn, giảm stress hiệu quả

Các chất oxy hóa và khoáng chất trong trà thảo mộc giúp cơ thể loại bỏ các hormone. Gây căng thẳng không cần thiết trong máu.

Từ đó giúp cơ thể thư giãn và điều chỉnh lại tâm trạng. Bên cạnh đó, loại trà này còn được biết đến với khả năng làm tăng độ tập trung dù không có bất kỳ lượng Caffeine nào trong trà.

Ngăn ngừa loãng xương, hỗ trợ trao đổi chất

Có nhiều loại vitamin B khác nhau được tìm thấy trong thành phần như Axit folic, Choline, Niacin, Riboflavin. Những loại hoạt chất này cần thiết cho hoạt động bình thường của cơ thể. Nó hỗ trợ hiệu quả từ tiến trình phát triển và tăng trưởng đến mức độ tuần hoàn, cũng như hoạt động dẫn truyền thần kinh. Ngoài ra trà hoa cúc trắng còn giúp cải thiện mật độ xương, ngăn ngừa loãng xương…

Lưu ý khi dùng:

Dưới đây là các lưu ý cần biết khi sử dụng hoa cúc trắng. Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe:

Nếu từng gặp phản ứng Dị ứng với các loại hoa hoặc thực vật khác. Hãy thận trọng khi tiếp xúc với cúc trắng.
Trẻ em, phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú cần thận trọng khi sử dụng hoa cúc trắng. Trước khi sử dụng, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ. Để đảm bảo việc sử dụng hoa không gây hại đến thai nhi. Hoặc sức khỏe của em bé.
Hoa có thể tương tác với một số loại thuốc. Vì vậy cần tham khảo ý kiến của bác sĩ. Để không ảnh hưởng đến quá trình điều trị bệnh.
Không sử dụng hoa cúc quá mức cho phép để tránh gây tác dụng phụ không mong muốn.

Mua Trà Hoa Cúc Trắng (Bạch Cúc Hoa) sấy lạnh nguyên bông - giúp mát gan, tiêu độc, sáng mắt, an thần, giảm hoa mắt, chóng mặt, nhức đầu - Dược liệu

Về Trà Mộc An:

Ngày nay, thảo mộc đã trở nên quen thuộc trong sinh hoạt hàng ngày của nhiều người. Tuy nhiên việc chế biến và bảo quản thủ công sao cho giữ nguyên tinh chất của thảo mộc vẫn còn là bài toán khó. Do đó, nhiều người đã tìm đến các sản phẩm trà thảo mộc được chế biến sẵn. Mà vẫn giữ được giá trị của thảo mộc thiên nhiên và không mất công sức, thời gian chế biến tại nhà. Chẳng hạn như sử dụng trà thảo mộc Mộc An.

Trà hoa cúc trắng: Đặc điểm, công dụng và một số lưu ý

Trà Mộc An làm từ những nguyên liệu thiên nhiên chứa các thành phần có lợi cho người tiêu dùng. Đặc biệt không chứa caffeine tự nhiên, phù hợp cho cả những người nhạy cảm với chất này.

Để mua hàng, lựa chọn loại trà thảo mộc yêu thích và đặt mua TẠI ĐÂY. Hoặc lựa chọn qua:

Trà Mộc An

Địa chỉ: 129/70 Phan Văn Hớn, Tân Thới Nhất, Quận 12 Thành phố Hồ Chí Minh.

SĐT: 082 404 1494

Mail: cskh@tramocan.com

Shopee: https://shopee.vn/tramocan

Website: https://tramocan.com/

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *