Bạn có biết những chất dinh dưỡng gì có trong trà xanh, hoa lài?

Trà xanh hoa lài không chỉ là một thức uống dùng để giải khát thông thường, trà xanh hoa lài còn có rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. 

Bạn có biết những chất dinh dưỡng gì có trong trà xanh hoa lài ? chưa, hãy cùng Trà Mộc An đi tìm hiểu nhé!

1. Trà xanh hoa lài là gì? 

Trà xanh hoa lài bắt nguồn từ Trung Quốc, là một trong những loại trà ướp Hương nổi tiếng.

Trà xanh hoa lài có tên gọi khác là trà xanh hoa nhài, người ta sử dụng trà xanh thơm ngon ướp cùng với hoa nhài. Cho ra một loại trà thơm ngát hương hoa và ngọt thanh vị trà xanh độc đáo.

trà xanh hoa lài

2. Tác dụng của trà đối với sức khỏe

2.1. Trà xanh hoa lài cung cấp Vitamin

Vitamin là một hợp chất hữu cơ rất cần thiết cho quá trình trao đổi trong cơ thể người. Tuy nhiên thì cơ thể người không thể tự tổng hợp được vitamin và cần bổ sung từ các nguồn thức ăn bên ngoài.

Trong lá trà xanh cung cấp nhiều loại vitamin hòa tan trong lipid và vitamin hòa tan trong nước. Đối với các loại vitamin hòa tan trong nước, khi hãm trà (chè) lài với nước sôi, có thể chiết xuất tới 80% vitamin.

2.2. Thành phần Axit amin có trong trà hoa lài

Trà hoa lài chứa chất có lợi cho sức khỏe như axit amin tự do. Hàm lượng axit amin tự do trong trà này lên đến 2-5%. Axit amin có tác dụng rất tốt với con người như nở giãn huyết quản, trợ tim, lợi tiểu..

Theo như Túy Trà biết, trong cơ thể người có tới 25 loại axit amin. Trong đó có 8 loại mà cơ thể con người không thể tự tổng hợp được, phải dựa vào nguồn thức ăn bổ sung bên ngoài.

Bạn có biết những chất dinh dưỡng gì có trong trà lài?

2.3. Giúp nâng cao hệ miễn dịch

Theo nghiên cứu khoa học, trong trà xanh chứa rất nhiều chất chống oxy hóa và chất chống viêm. Thường xuyên sử dụng các thành phẩm chứa trà xanh sẽ giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch, nâng cao hệ đề kháng khỏe mạnh. Thêm vào đó, trà xanh cùng hoa nhài chứa hàm lượng vitamin và khoáng chất cao. Hỗ trợ cho hệ miễn dịch khỏe mạnh, giúp bạn phòng ngừa được bệnh cảm cúm, ho lạnh hiệu quả.

2.4. Giúp giảm căng thẳng, lo âu

Hương thơm dịu nhẹ của hoa nhài kết hợp với trà xanh không chỉ tạo nên một tách trà ngon. Mà còn giúp bạn giải tỏa được căng thẳng, mệt mỏi. Tâm trạng lo âu, bồn chồn nhanh chóng được xua tan đi để lại cho bạn cảm giác vô cùng nhẹ nhõm, thư thái. Đối với người hay căng thẳng đầu óc thì việc uống trà xanh hoa nhài quả là sự lựa chọn tuyệt vời để bắt đầu ngày mới hứng khởi.

2.5. Trà xanh hoa lài bổ sung chất khoáng cho cơ thể

Trà xanh hoa nhài chứa rất nhiều chất khoáng, lên đến 40 khoáng chất khác nhau. Chất khoáng rất tốt cho cơ thể con người, có loại tham gia cấu tạo các mô tế bào và cơ xương, có loại tham gia việc duy trì tính thẩm thấu bên trong, sự cân bằng axit-bazo và sự trao đổi chất trong cơ thể. Các loại chất khoáng đều rất có lợi cho sức khỏe.

Các chất khoáng chứa nhiều trong trà và tốt cho sức khỏe phải kể đến: Kali, Selenium, Zn, Fluor, Calcium, Magie, Fe, Mangan..

Muốn duy trì đủ các chất khoáng trên, mỗi ngày uống từ 3 đến 5 tách trà đảm bảo bạn sẽ không bị thiếu các chất khoáng trong cơ thể.

Nhất là những người lớn tuổi từ 40-50 tuổi trở đi, thường bị loãng xương, uống trà sẽ có nhiều chất khoáng giúp cải thiện mô tế bào và cơ xương, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Trà hoa lài là một trong những loại trà hoa cực kỳ được ưa chuộng bởi rất nhiều người và đặc biệt là người miền Nam bởi lợi ích của các loại trà hoa. Tìm hiểu ngay về các loại trà hoa qua bài viết 6 loại trà hoa tốt cho sức khỏe mà bạn nên thử!

trà xanh hoa lài

2.6. Phòng ngừa các bệnh về răng miệng

Thành phần chống viêm có trong hoa nhài và trà xanh có tác dụng phòng ngừa các bệnh về răng miệng, viêm lợi, nướu rất hiệu quả. Đặc biệt hoạt chất polyphenol có trong trà xanh giúp vô hiệu hóa hoạt động của vi khuẩn. Giảm khả năng hình thành mảng bám, đồng thời chống hôi miệng hiệu quả.

2.7. Tăng cường sức khỏe tim mạch

Một tác dụng tuyệt vời nữa của trà xanh cùng hoa nhài đó là nâng cao sức khỏe tim mạch. Kết quả nghiên cứu trong ống nghiệm và động vật cho thấy, các hợp chất trong trà xanh hoa nhài có tác dụng làm giảm cholesterol xấu trong máu, phòng ngừa tình trạng vỡ động mạch cũng như tránh hình thành mảng bám trong động vành.

Nhờ lợi ích này, người thường xuyên uống trà xanh hoa nhài sẽ giảm nguy cơ bị các bệnh về tim mạch, đau tim hay đột quỵ.

2.8. Phòng bệnh tiểu đường

Một số nghiên cứu khoa học đã chứng minh, trà xanh hoa nhài. Có tác dụng điều chỉnh lượng đường trong máu rất tốt cho người bị tiểu đường. Các hoạt chất có trong loại trà này hỗ trợ quá trình trao đổi chất diễn ra bình thường và kích thích quá trình sản sinh insulin trong tuyến thận.

2.9. Phòng chống các bệnh ung thư

Trong trà xanh và hoa nhài có chứa rất nhiều các chất chống oxy hóa. Chúng có tác dụng loại bỏ cũng như phòng ngừa các gốc tự do xâm nhập vào bên trong cơ thể. Như các bạn đã biết, các gốc tự do là nguyên nhân chính hình thành lên các khối u. Việc loại trừ, ngăn ngừa các gốc tự do xen lỏi vào trong cơ thể chúng ta chính là cách chúng ta ngăn chặn ung thư phát triển.

2.10. Giúp da khỏe đẹp

Hoạt chất chống oxy hóa mạnh mẽ chính là nguồn nguyên liệu giúp cơ thể chúng ta trẻ hoá, đầy lùi tuổi già. Người thường xuyên uống trà xanh hoa nhài sẽ giảm thiểu tình trạng sạm nám, đẩy lùi các nếp nhăn. Không những vậy, loại trà này còn giúp cải thiện quá trình sản sinh collagen và elastin, giúp da dẻ của bạn trở nên căng mịn, sáng khỏe hơn.

trà xanh hoa lài

Uống chè xanh rất tốt cho làn da của bạn.

2.11. Hỗ trợ giảm cân

Thành phần EGCG có trong hoa nhài có tác dụng kích thích quá trình trao đổi chất diễn ra mạnh mẽ hơn. Giúp cơ thể giảm cân an toàn, hiệu quả. Một nghiên cứu khoa học tại Nhật cho biết, trà xanh hoa lài có thể làm tăng tốc độ trao đổi chất trong cơ thể lên đến 4-5% so với bình thường. Thực sự đây là sản phẩm hỗ trợ giảm cân cực kỳ an toàn và hiệu quả cho các chị em phụ nữ đang muốn cải thiện vóc dáng.

2.12. Tăng cường sự tỉnh táo, tập trung

Trong hoa nhài có chứa lượng caffeince và L-theanine có tác dụng hỗ trợ cho bạn luôn tỉnh táo, tăng cường khả năng tập trung. Thành phần caffeine sẽ kích thích hệ thần kinh hoạt động, giải phóng các hormone thể hiện sự vui vẻ, hạnh phúc sẽ giúp bạn luôn tràn đầy năng lượng tích cực.

2.13. Thanh nhiệt, giải độc

Tác dụng cuối cùng của trà xanh cùng hoa nhài phải kể đến là khả năng thanh nhiệt cơ thể, hỗ trợ thải độc, lợi tiểu. Khoa học đã chứng minh, nếu bạn uống trà xanh hoa nhài thường xuyên thì cơ thể của bạn luôn sạch sẽ, các chất độc hại sẽ được đào thải ra ngoài, khiến người bạn vô cùng nhẹ nhõm. Đặc biệt, uống trà xanh sẽ giúp đào thải gan, giúp cơ thể không bị nóng trong người, hết triệu chứng mụn nhọt, mề đay.

Trà xanh thanh nhiệt cơ thể, giải độc gan hiệu quả.

3. Các chất glucid (hydrat carbon) có ở trà xanh hoa lài

Trà xanh hoa lài cũng chứa một lượng chất glucid. Glucid là nhóm hợp chất hữu cơ quan trọng và phổ biến trong thực vật. Hàm lượng glucid trong lá chè thấp khá là thấp không vượt quá 20%. Thuộc loại nước uống ít đường thích hợp người mắc bệnh đái tháo đường. Glucid là loại vật chất dinh dưỡng chủ yếu của con người. Để duy trì ổn định giữ nhiệt độ cơ thể.

trà xanh hoa lài

Có thể bạn quan tâm: 

4. Tìm hiểu thêm về dòng trà xanh đặc biệt khác

Ngoài trà xanh hoa lài với hương vị thơm ngát hương hoa ngọt thanh nhè nhẹ thì có rất nhiều loại trà khác có công dụng tương tự và hương vị khác nhau mà các bạn có thể lựa chọn: Trà Tâm Sen, Trà Dâu Tằm Lục Vị, Trà Cam Quế Thảo Mộc, Trà Gạo Lứt Đậu Đen,…

Trà Mộc An được biết đến nhờ hương vị thơm ngon đậm đà, thế nhưng trà Trà Mộc An còn chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, tìm hiểu thêm về dinh dưỡng có trong trà Thảo Mộc qua bài viết Tổng hợp những dinh dưỡng có trong trà Mộc An. Mỗi loại trà với tên gọi khác nhau và hương vị đậm đà cũng khác nhau, tuy vậy vẫn luôn giữ được hương vị đặc trưng của trà thơm ngon, đậm đà riêng biệt.

Hiện tại Trà Mộc An đang bán các dòng trà thảo mộc kể trên, các bạn có thể lựa chọn tham khảo nếu có nhu cầu sử dụng, yên tâm lựa chọn trà của Trà Mộc An bởi vì chúng tôi luôn ưu tiên chất lượng sản phẩm và sức khỏe của khách hàng trước tiên.

***

Ngày nay, thảo mộc đã trở nên quen thuộc trong sinh hoạt hàng ngày của nhiều người. Tuy nhiên việc chế biến và bảo quản thủ công sao cho giữ nguyên tinh chất của thảo mộc vẫn còn là bài toán khó. Do đó, nhiều người đã tìm đến các sản phẩm trà thảo mộc được chế biến sẵn. Mà vẫn giữ được giá trị của thảo mộc thiên nhiên và không mất công sức, thời gian chế biến tại nhà. Chẳng hạn như sử dụng trà thảo mộc Mộc An.

Bạn có biết những chất dinh dưỡng gì có trong trà xanh hoa lài ?

Trà Mộc An là Trà làm từ những nguyên liệu thiên nhiên chứa các thành phần có lợi cho người tiêu dùng. Đặc biệt không chứa caffeine tự nhiên, phù hợp cho cả những người nhạy cảm với chất này.

Để mua hàng, lựa chọn loại trà thảo mộc yêu thích và đặt mua TẠI ĐÂY. Hoặc lựa chọn qua :
Trà Mộc An

Địa chỉ: 129/70 Phan Văn Hớn, Tân Thới Nhất, Quận 12 Thành phố Hồ Chí Minh.

SĐT: 082 404 1494

Mail: cskh@tramocan.com

Shopee:  https://shopee.vn/tramocan

Website: https://tramocan.com/

Fanpage Facebook: https://www.facebook.com/profile.php?id=100092842062774

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *