Trà sữa nướng Vân Nam đang ”sốt rần rần” như thế nào?

LTrà sữa nướng Vân Nam đang nổi rần rần khắp mạng xã hội và đang bắt đầu len lỏi xuất hiện trên các con đường tại Việt Nam. Liệu đây có phải là món HOT TREND soán ngôi món thức uống ”Trà chanh giã tay” hay không? Cùng https://tramocan.com/tìm hiểu nhé! 

Trà sữa nướng Vân Nam đang ”sốt rần rần” như thế nào?

Nguyên Liệu Làm Trà Sữa Nướng Vân Nam Tại Nhà Đơn Giản

Sau Trà chanh giã tay hay Bánh đồng xu thì Trà sữa Vân Nam đất nung đang là món ăn “làm mưa làm gió” trong thời gian gần đây

Trà sữa nướng Vân Nam là gì? 

Nguồn gốc xuất sứ của trà sữa nướng Vân Nam? 

Trà sữa nướng Vân Nam bắt nguồn từ Vân Nam. Đây là 1 thức uống truyền thống của người dân Vân Nam. Sau đó được cải tiến về thành phần và cách chế biến để gây sự tò mò và thích thú của khách hàng. 

Trà sữa đất nung hay trà sữa nướng Vân Nam là thức uống đặc sản thuộc vùng Vân Nam (Trung Quốc). Điểm đặc biệt của thức uống này là được chế biến rất thủ công nên thực khách sẽ phải đợi 5-7 phút cho một bình trà.

Trà được rang cùng đường phèn và các nguyên liệu táo đỏ, kỳ tử, nụ hoa khô rồi nấu cùng sữa tươi nên vị trà rất đậm, ngọt thơm. Nhưng không gắt. Với những nguyên liệu này, trà sữa đất nung sẽ ít chất béo hơn các loại trà sữa khác. Đồng thời cũng tốt cho sức khỏe, giúp làm ấm cơ thể ngày đông.

Trà sữa nướng Vân Nam có bốn vị là hồng trà hoa hồng, xanh trà hoa nhài, hồng trà ô long quế hoa và gừng sữa đường nâu hoa hồng. Tùy từng vị sẽ có từng công dụng khác nhau. Thực khách sẽ được phục vụ trên một chiếc mẹt gồm thố trà sữa, chén, vá và rây để lọc trà. Đây là một trong những điểm độc đáo thu hút các bạn trẻ đến uống thử và trải nghiệm.

Một thố trà sữa khi đổ ra cũng được một cốc đầy, không uống kèm đá nên gần như không bị “hao”. Tuy nhiên, một số quán sử dụng cốc giấy kém chất lượng nên nhanh chóng bị mủn sau khi tiếp xúc với trà nóng.

Điểm “sốt rần rần” của trà sữa nướng Vân Nam và trà sữa truyền thống 

Trà sữa nướng Vân Nam là dạng trà sữa thảo mộc hay còn gọi là trà sữa đất nung, trà sữa nướng thảo mộc,… Khác với trà sữa truyền thống là các thành phần để nấu thành trà sữa. Đó là các thảo mộc như hoa khô, thảo mộc, táo đỏ, kỳ tử,… Đều là những loại dược liệu chứa nhiều vitamin, dưỡng chất và các chất chống oxy hoá. Giúp bổ sung nguồn năng lượng, giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi và bổ máu, đẹp da, ngăn ngừa lão hoá,… rất hiệu quả.

Điều đặc biệt nữa

Là trà sữa đất nung được nấu trực tiếp từ 1 nồi đất nung bé xíu. Nồi đất nung dùng để rang trà, giúp trà có vị nướng thơm. Sau đó cho sữa vào nấu trực tiếp, sôi rồi thì cho thêm đường phèn và các loại hoa quả khô vào. 

Vì sử dụng các loại hoa khô nên trà sữa thành phẩm sẽ có nhiều vụn hoa khi uống. Nhưng bù lại, vì nấu bằng nồi đất nung nên sẽ giữ nhiệt lâu, là 1 món ấn tượng cho mùa Đông sắp tới. Với sự kết hợp hài hoà giữa trà và các loại thảo mộc. Cách pha chế độc đáo này đã thu hút không ít sự quan tâm của khách hàng. Đặc biệt và các bạn trẻ kéo nhau tìm hiểu và cùng thưởng thức.

Trà sữa nướng Vân Nam đang ''sốt rần rần'' như thế nào?

Trà sữa đất nung sử dụng nguyên liệu là thảo mộc tạo ra một sự kết hợp mới mẻ và độc đáo

Một thức trà không chỉ đẹp, thơm mà còn mang lại rất nhiều giá trị lợi ích tuyệt vời. Vậy liệu chúng ta có thể tự pha một ấm trà Vân Nam tại nhà không? Tìm hiểu cách thực hiện đơn giản và dễ làm nhất ngay sau đây nhé!

Công thức làm Trà sữa nướng Vân Nam đang đơn giản ngay tại nhà

Nhìn thì có vẻ phức tạp nhưng thực chất để làm món trà sữa nướng hoa này lại không hề khó. Cùng tham khảo cách làm thức đồ hot trend này của Huyền Hà Shop chỉ với 4 bước đơn giản như sau:

Chuẩn bị nguyên liệu

  • 1 muỗng cốt trà ô long (Có thể thay thế bằng trà phổ nhĩ hoặc hồng trà,… Tùy theo điều kiện và sở thích từng người) 
  • 150ml sữa tươi không đường
  • Đường nâu
  • Táo đỏ, kỷ tử, hoa hồng khô, quế hoa, hoa nhài sấy khô,…
  • Ấm đất nung (hoặc ấm thuỷ tinh)

Tiến hành

Bước 1: Rang trà
  • Cho phần cốt trà ô long đã chuẩn bị vào ấm, bật lửa nhỏ.
  • Thêm 1 muỗng đường nâu. Rang cùng cho đến khi đường hơi sệt lại rồi tan hẳn.

Lưu ý: Khuyến khích sử dụng loại ấm đất nung để cho ra thành phẩm có hương vị cao nhất. Tuy nhiên, khi pha chế tại nhà bạn có thể thay thế bằng ấm thuỷ tinh thông thường cũng mang lại hiệu quả không quá khác biệt.

Bước 2: Nấu trà
  • Giữ nguyên ấm trà vừa rang. Thêm sữa tươi rồi tiếp tục đun cho đến khi hỗn hợp ấm dần lên. 

(Có thể thêm vào một chút nước lọc nếu thấy trà hơi đặc và đậm màu)

  • Cho các nguyên liệu thảo mộc như táo đỏ lát, kỷ tử khô, hoa hồng, hoa nhài,…. Đun liu riu cho tách trà hoà quyện, màu sắc chuyển vàng và dậy mùi hương thơm ngát.

Trà sữa nướng Vân Nam đang ''sốt rần rần'' như thế nào?

Ấm trà được nấu chín bằng cách đun sôi hoặc nướng trực tiếp

Bước 3: Hoàn thiện và thưởng thức
  • Rót trà sữa sau khi đun sôi vào cốc. Trang trí thêm bằng hoa khô để tạo điểm nhấn và tăng tính bắt mắt cho tách trà.
  • Thưởng thức khi trà còn nóng sẽ cảm nhận được độ ngọt và sâu của các loài thảo mộc hoà quyện cùng vị thơm béo ngậy của sữa. Ngoài ra, nếu thích bạn cũng có thể thêm đá hoặc để lạnh và thưởng thức như trà sữa thông thường nhé!

Trà sữa nướng Vân Nam đang ''sốt rần rần'' như thế nào?

Một số lưu ý về đặc điểm của Trà sữa thảo mộc Vân Nam

  • Vì được nấu thủ công nên nếu thưởng thức tại quán. Bạn sẽ phải mất một khoảng thời gian chờ đợi. Bù lại, các nguyên liệu khi đó sẽ cho ra hương vị thơm ngon và đậm đà hơn. 
  • Nên sử dụng ấm đất nung để nấu trà. Chất liệu này sẽ giúp cho món đồ uống giữ nhiệt được lâu và tạo cảm giác thú vị hơn khi thưởng thức. 
  • Trà sữa rang đất nung sử dụng các loại hoa khô làm nguyên liệu nên không thể tránh được việc vụn hoa đọng lại khi uống trà. Mặc dù vậy, điều này không hề ảnh hưởng đến chất lượng cũng như hương vị của món trà sữa. Vào mùa đông lạnh thưởng thức một tách trà ngọt thơm ấm nóng vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của rất nhiều người.
  • Khi uống trà, bạn có thể kết hợp việc ăn kèm cùng với bánh ngọt, ô mai,… Để làm tăng trải nghiệm của mình lên nhé!

Trà sữa nướng Vân Nam đang ''sốt rần rần'' như thế nào?

Trên đây là toàn bộ những thông tin mới nhất về Trà sữa đất nung hot trend đang “làm mưa làm gió” trong làng ẩm thực của giới trẻ. Với những nét độc đáo trong cách chế biến. Hình thức chế biến cũng như thành phần nguyên liệu của món trà. Trà Mộc An tin rằng đây sẽ là một thức đồ rất đáng để cho bạn tìm hiểu và trải nghiệm trong mùa đông này. Ngoài ra, nếu bạn muốn tự tay tạo nên những ấm trà thơm ngon mà vẫn bắt kịp xu hướng. Tham khảo ngay cách làm trà sữa thảo mộc đã được chúng tôi chia sẻ chi tiết trong bài viết trên.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Mua nguyên liệu làm Trà sữa đất nung thảo mộc ở đâu?

Không chỉ là diễn đàn thường xuyên cập nhật những tin tức về các xu hướng mới nhất. Trà Mộc An còn là nơi cung cấp đa dạng các loại trà hoa khô làm nguyên liệu pha chế. Trong đó có món Trà sữa nướng Vân Nam thảo mộc đang rầm rộ những ngày gần đây. Toàn bộ sản phẩm của chúng đều được tuyển chọn từ những nguồn hàng đạt chuẩn Organic với giá thành và chất lượng tuyệt hảo. 

Nếu như bạn đang có nhu cầu tìm mua Nguyên liệu làm trà sữa nướng đất nung Vân Nam hoặc các dòng thảo mộc khô khác. Đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để có cho mình trải nghiệm xứng đáng nhất!

Trên đây là một số chia sẻ của Trà Mộc An về Trà sữa nướng Vân Nam đang ”sốt rần rần” như thế nào?. Nếu các bạn có điều gì thắc mắc.

Số điện thoại Hotline: 0824 041 494

Liên hệ trực tiếp qua Fanpage để được hỗ trợ tư vấn miễn phí.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *