Trà Thảo Mộc Là Gì? Thành Phần Và Công Dụng

Trà Thảo Mộc Là Gì? Thành Phần Và Công Dụng

Thành Phần Công Dụng

1. Trà thảo mộc là gì?

Trà thảo mộc là thức uống quen thuộc được con người sử dụng từ hàng nghìn năm trước. Tuy có tên gọi là trà nhưng trong thành phần lại không hề có lá trà mà những nguyên liệu. Để làm nên trà thảo mộc chính là các loại hạt, vỏ, lá hoặc rễ cây ở dạng tươi hoặc phơi khô. Sử dụng bằng cách pha với nước nóng hoặc đun sôi lấy nước uống.

Trà thảo mộc từ lâu là thức uống tao nhã của nhiều người.

Trà thảo mộc là gì? Nguồn gốc và các loại trà thảo mộc tốt cho sức khỏe – Dalat1893

Thành Phần Công Dụng

2. Thành phần của trà thảo mộc

Thành phần chính của trà thảo mộc chính là lá, thân, cành, hoa, nụ, quả, hạt và rễ cây. Các thành phần trên được sử dụng tươi hoặc phơi khô. Sấy ở nhiệt độ nhất định (thường là khoảng 40°C – 60°C). Một số loại được giữ nguyên hoặc thái lát, băm nhỏ tùy để phát huy hết công dụng của chúng trong từng loại trà.

Người ta sử dụng một lượng nhất định để pha trà hoặc trộn lẫn. Các nguyên liệu với nhau tạo nên một thức uống tổng hợp. Một số loại trà sử dụng từ 1 loại nguyên liệu chẳng hạn như: hoa cúc, táo đỏ, lá sen, hoa hồng, la hán… dùng làm nước uống hàng ngày.

Tuy nhiên, hiện nay xu hướng sử dụng các loại trà thảo mộc có nguồn gốc thiên nhiên. Là sự kết hợp nhiều thành phần với nhau. Những loại thảo mộc này có công dụng tương đương. Khác nhau tạo thành một loại nước uống giải nhiệt và kết hợp hỗ trợ điều trị nhiều chứng bệnh.

3. Tác dụng 

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại trà thảo mộc với nhiều tác dụng và tính năng riêng. Nhìn chung, hầu hết các loại trà này đều đem lại những công dụng sau:

– Hỗ trợ điều trị giảm béo, giảm mỡ

Trà thảo mộc rất giàu các loại vitamin và các loại khoáng chất song lại chứa rất ít calo. Chính vì thế, đây là một trong những thức uống tốt cho việc tiêu mỡ, giảm cân hiệu quả.

Những công dụng bất ngờ của trà thảo mộc bạn nên biết

Nhiều chị em văn phòng lựa chọn trà thảo mộc như thức uống giảm cân, giữ gìn vóc dáng.

Nhiều chị em thừa cân béo phì lựa chọn các loại trà thảo mộc làm thức uống hằng ngày để giảm béo và giữ gìn vóc dáng. Không giống với các phương pháp giảm béo khác. Việc uống trà thảo mộc hoàn toàn không bắt bạn phải nhịn ăn, tránh tình trạng thiếu hụt chất dinh dưỡng đột ngột cho cơ thể.

Các chuyên gia khuyến cáo việc sử dụng trà thảo dược để giảm cân. Nên được kết hợp với các phương pháp luyện tập thể dục, thể thao và có một chế độ ăn hợp lý.

Phòng chống oxy hóa

Tác dụng tiếp theo không thể không kể đến đó chính là khả năng chống oxy hóa mà trà thảo mộc đem lại. Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng trong các thành phần thảo dược tự nhiên có chứa những dưỡng chất cần thiết giúp làm giảm nguy cơ về tim mạch. Ung thư, xơ vữa động mạch và ngăn ngừa quá trình hình thành, phát triển của khối u.

Nhiều chị em phụ nữ còn cảm nhận rõ rệt. Sự khác biệt của làn da sau một thời gian ngắn sử dụng trà thảo mộc. Bởi trong hầu hết của các loại trà này.  Chứa rất nhiều chất chống oxy hóa giúp da trở nên căng mịn hơn. Từ đó làm chậm quá trình lão hóa da mặt cũng như trên toàn bộ cơ thể.

Nhiều loại trà thảo mộc có công dụng làm đẹp da, an thần, giúp ngủ ngon.

– Ngăn ngừa vi khuẩn, virus và nấm

Một số loại thảo mộc phổ biến như: hoa cúc, kim ngân hoa, đản hoa…. Có tác dụng ngừa vi khuẩn, kháng virus và chống nấm hiệu quả. Ngoài ra còn có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn theo cơ chế diệt khuẩn. Hỗ trợ quá trình miễn dịch tự nhiên của cơ thể.

– Một số tác dụng khác

Trà thảo mộc được biết đến là loại nước uống tốt cho sức khỏe. Do không chứa cafein nên thích hợp sử dụng cho nhiều lứa tuổi, kể cả người già và bà bầu. Với hương vị từ những loại thảo mộc thiên nhiên nhẹ nhàng, dễ uống có tác dụng kích thích giác quan, giúp thư giãn và an thần.

Hầu hết nhiều loại trà thảo dược đều có công dụng giúp giấc ngủ ngon hơn và hỗ trợ phòng tránh nhiều loại bệnh nan y.

Trà Thảo Mộc Là Gì? Thành Phần Và Công Dụng. Với những thông tin trên đây, hy vọng sẽ giúp bạn tìm được cho mình một loại trà mới phù hợp với mình ở Tiệm Trà Mộc An. Sử dụng trà đều đặn, chắc chắn bạn sẽ nhận thấy được những thay về sức khỏe của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *