7 Loại Trà Hoa Mà Bạn Nên Trải Nghiệm 1 Lần

CÁC LOẠI TRÀ HOA KHÔ

7 Loại Trà Hoa Mà Bạn Nên Thử Trải Nghiệm 1 Lần

  1. Trà Hoa Là Gì?

Trà hoa là có các thành phần chủ yếu là cánh hoặc nụ hoa sấy khô. Một loại trà có thể được làm từ một loài hoa duy nhất. Nhưng cũng có thể bao gồm nhiều thành phần.

Bây giờ bạn có thể tặng những người yêu trà những bông hoa lộng lẫy. Và hương vị tuyệt vời đó. Khi bạn đã tìm ra loại hoa nào bạn thích nhất. Thật thú vị khi tìm hiểu một chút về những lợi ích mà nó mang đến cho bạn.

Thời tiết thay đổi là tín hiệu của sự khởi đầu mới. Nhưng cũng là cơ sở cho một loạt các bệnh làm suy yếu hệ thống miễn dịch. Trà hoa có thể giúp bạn chống lại chúng.

Khi chuyển mùa, cảm cúm là là những triệu chứng thường xuyên nhất. Khi đó, hãy tự pha cho mình một tách trà dâm bụt giàu vitamin C để tăng cường sức đề kháng. Hoặc trà hoa hồng với hương thơm tinh tế giúp bạn giải tỏa những cơn đau đầu.

Những loại trà này thường được làm bằng hoa khô. Giúp giảm cân, cho làn da sáng tự nhiên và giữ mức cholesterol trong tầm kiểm soát. Chúng giàu chất chống oxy hóa, trà hoa cũng là thức uống gần như không chứa calo. 

Bảy loại trà hoa nổi tiếng của chúng tôi bao gồm: hoa hồng, hoa oải hương, hoa cúc, hoa đậu biếc, hoa lài, hoa sen, và hoa dâm bụt. Tất cả tạo nên những hỗn hợp thơm nồng nàn và đầy hương vị.

Vì vậy, hãy chọn những bông hoa tùy theo nhu cầu của bạn. Và pha trà trong vài phút.

Tổng hợp 13 loại trà hoa được yêu thích nhất hiện nay

  1. 7 loại trà mà bạn nên thử
  • Trà Hoa Cúc

Hoa cúc là một loại trà thảo mộc, cũng là một thành phần phổ biến trong nhiều loại trà thảo mộc pha trộn. Trà hoa cúc nhẹ nhàng, êm dịu và là một lựa chọn tuyệt vời để thưởng thức. Trước khi đi ngủ hoặc khi thư giãn cuối ngày dài. 

Hãy dệt nên những giấc mơ đẹp theo cách của bạn. Với một tách trà hoa cúc vào mỗi tối. ​ 

Hương Vị

Trà hoa cúc mang lại một hương vị nhẹ nhàng. Với một chút ngọt ngào vị bơ và hương hoa khẽ khàng làm dịu mọi giác quan của bạn. 

Tác Dụng

Trà hoa cúc thường được dùng để hạ sốt và thư giãn. Nó có thể giúp bạn ngủ ngon hơn và giảm bớt cảm giác lo lắng.

  • Trà Hoa Hồng

Cho dù bạn đang mơ về một buổi trà chiều lãng mạn với người yêu hay chỉ muốn dành chút thời gian ngồi một mình bên ô cửa. Thì trà hoa hồng luôn là một lựa chọn tuyệt vời. Cánh hoa hồng khô thường được pha với trà đen hoặc trà thảo mộc để có hương hoa nhẹ nhàng.

Hương Vị

Trà hoa hồng nổi bật với hương thơm tinh tế và thư giãn, hấp dẫn phụ nữ và những người mới uống trà. 

Trà sau khi pha, dẫn ra một màu nước sánh hồng trong sáng. Vị mượt mà và ngọt dịu trong khoang miệng giúp hơi thở của bạn trở nên thơm mát hơn. 

Tác Dụng

Cánh hoa hồng chứa nhiều vitamin C, carotene, vitamin nhóm B, vitamin K, canxi, và kali. Nhờ những thành phần này, trà hoa hồng không chỉ có mùi thơm và vị ngon mà còn có thể mang đến nhiều lợi ích sức khỏe cho người uống trà.

  • Trà Hoa Đậu Biếc

Trà hoa đậu biếc không chứa caffeine trong thành phần của nó. Do đó, bạn có thể uống trà vào mỗi tối mà không lo mất ngủ.

Hương Vị

Trà hoa đậu biếc không nổi bật về vị, nhưng có một sắc xanh lam huyền bí và hấp dẫn. Khả năng đổi màu là ưu điểm lớn nhất cho phép loại thức uống này được ứng dụng rộng rãi trong ngành pha chế cocktail.

Tác Dụng

Trà này hiệu quả trong việc hỗ trợ giảm cân và giữ mức cholesterol trong tầm kiểm soát. Nó cũng là một nguồn giàu chất chống oxy hóa để ngăn ngừa các tổn thương tế bào. 

Trà dâm bụt được làm từ những đài hoa dâm bụt. Ngoài màu sắc đậm và hương vị độc đáo, trà dâm bụt còn có các đặc tính tốt cho sức khỏe.

Hương Vị

Trong khi nhiều loại trà hoa nhẹ nhàng và tinh tế, hibiscus mang lại hương vị trái cây, cam quýt gợi nhớ đến nước ép nam việt quất. Nó có hương vị thơm ngon và màu sắc đẹp mắt đến khó tin, cả khi uống nóng và lạnh.

Hibiscus có thể được thưởng thức riêng, nhưng cũng thường được sử dụng làm chất nền cho nhiều loại trà thảo mộc.

Tác Dụng

Trà hoa dâm bụt có thể làm giảm huyết áp cao và cholesterol cao, hỗ trợ hệ thống miễn dịch và tiêu hóa của bạn, đồng thời rất giàu chất chống oxy hóa, vitamin C và khoáng chất.

  • Trà Hoa Oải Hương

Trà hoa oải hương ngày càng phổ biến đối với những người sành trà và cả những người mới uống trà. Trong nhiều thế kỷ, y học cổ truyền đã sử dụng loại trà hoa này để cải thiện tâm trạng và tăng cường sự bình tĩnh. 

Hương Vị

Bởi vì hoa oải hương không có vị đặc sắc nên người ta thường kết hợp nó với lá trà Camellia sinensis. Trong hỗn hợp trà hoa oải hương của chúng tôi có bổ sung bị đậm đà của trà Ô Long và vị ngọt thanh của cỏ ngọt.

Oải hương khô tỏa hương rất mạnh, nên cho dù bạn pha lại nhiều lần thì hương hoa vẫn lưu giữ cho tới những lần sau. Giờ đây, bạn có thể nhận được những lợi ích sức khỏe theo nhiều cách ngon miệng.

Tác Dụng

Hoa oải hương giúp xoa dịu thần kinh và giảm lo lắng, căng thẳng. Nó cũng hoạt động như một chất khử trùng, thúc đẩy tóc khỏe mạnh và hỗ trợ tiêu hóa. Loại trà hoa này cũng được biết là có đặc tính chống lão hóa.

  • Trà Sen các loại trà hoa khô

Trà Sen từ xa xưa được ca tụng là “Trà tiến vua”. Trà được làm bằng cách ủ trà xanh với hoa sen trong nhiều giờ để nó hấp thụ hương thơm tự nhiên của hoa.

Bí quyết ướp trà truyền thống từ những nghệ nhân được lưu truyền từ đời này qua đời khác đã trở thành một trong những “Quốc hồn quốc túy” của đất nước hình chữ S. Trà Sen ở triều đình Việt Nam mang ý nghĩa trang trọng giống như trà Earl Grey trong hoàng gia Anh vậy!

Hiện nay, nó đã trở thành thức uống yêu thích của nhiều người Việt.

Hương Vị

Những sợi trà thủ công thơm hương hoa ngào ngạt. Sau khi pha, nước trà có màu vàng và vị chát nhẹ ngay đầu lưỡi, nhưng hậu ngọt và bền bỉ trong khoang miệng.

Tác Dụng

Trà Sen khi uống nóng để lại nhiều lợi ích của trà xanh. Trong trà chứa tanin – một chất chống oxy hóa giúp bảo vệ hệ thần kinh và hệ tim mạch khỏi sự phá hủy của môi trường và thói quen xấu. 

  • Trà Lài các loại trà hoa khô

Hoa lài là một trong những loài hoa phổ biến nhất để tạo hương thơm cho trà xanh. Trà lài có hương thơm nhẹ nhàng nhưng vẫn khiến bạn lưu luyến khó  quên.

Khi nói đến loại trà hoa lài chất lượng cao nhất, bạn thường sẽ nhận thấy hương hoa còn vương vấn sau nhiều lần pha.

Hương Vị các loại trà hoa khô

Trà Lài được coi trọng vì hương thơm da diết và vị chát dịu. Nhấp một ngụm trà, mùi thơm lập tức lan tỏa khắp khoang miệng, rồi trượt vào cổ họng.

Khi mới uống trà, bạn sẽ cảm nhận được vị chát nhẹ nơi đầu lưỡi. Nhưng cảm giác đó nhanh chóng bị thay thế bởi vị ngọt gần giống như mật ong, đọng lại lâu trên vòm miệng rồi kết thúc một cách sảng khoái.

Tác Dụng các loại trà hoa khô

Bởi vì trà Lài thường được làm từ lá trà xanh, nó cung cấp nhiều lợi ích sức khỏe mạnh mẽ tương tự như bạn sẽ nhận được khi uống trà xanh. 

Hợp chất polyphenol trong trà xanh và hoa lài hoạt động như chất chống oxy hóa trong cơ thể bạn và bảo vệ tế bào chống lại tác hại của các gốc tự do.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *