Trà Hoa Sen Tinh Túy Trà Việt Nam

Trà Hoa Sen Mộc An

Trà Hoa Sen Mộc An – Tinh Túy Trà Việt Nam

Trà Sen từ xa xưa được ca tụng là “Trà tiến vua”. Trà được làm bằng cách ủ trà xanh với hoa sen trong nhiều giờ để nó hấp thụ hương thơm tự nhiên của hoa.

Bí quyết ướp trà truyền thống từ những nghệ nhân được lưu truyền từ đời này qua đời khác đã trở thành một trong những “Quốc hồn quốc túy” của đất nước hình chữ S. Trà Sen ở triều đình Việt Nam mang ý nghĩa trang trọng giống như trà Earl Grey trong hoàng gia Anh vậy!

Hiện nay, nó đã trở thành thức uống yêu thích của nhiều người Việt.

Những công dụng Trà Hoa Sen bạn nên biết và cách pha ngon chuẩn | Blog

Hương Vị

Những sợi trà thủ công thơm hương hoa ngào ngạt. Sau khi pha, nước trà có màu vàng và vị chát nhẹ ngay đầu lưỡi, nhưng hậu ngọt và bền bỉ trong khoang miệng.

Tác Dụng

Trà Sen khi uống nóng để lại nhiều lợi ích của trà xanh. Trong trà chứa tanin – một chất chống oxy hóa giúp bảo vệ hệ thần kinh và hệ tim mạch khỏi sự phá hủy của môi trường và thói quen xấu. 

Những lợi ích khác cũng được bao gồm:

Ngăn ngừa huyết áp và cholesterol tăng cao

Làm chậm quá trình lão hóa

Tăng cường sự tập trung và tỉnh táo

Phục hồi các tế bào da khỏi sự phá hoại của tia cực tím

Cách pha trà

Có nhiều cách để pha trà, cách đơn giản để có tách trả đủ hương, sắc và vị như sau:

Tráng ấm chén bằng nước nóng để giữ nhiệt và lưu giữ hương thơm của trà.

Dùng thanh tre gạt trà trong hoa sen ướp trà vào ấm. Không nên tráng trà sen vì sẽ làm giảm hương sen.

Đổ nước cao tay thành dòng lớn để cánh trà được đảo đều. Khi gần đầy miệng ấm thì đổ nhẹ tay cho bọt trào qua miệng ấm, vòi ấm. Sau đó lau khô, như thế ấm trà mau có lớp cao trà thơm bóng.

Ủ trà 10 giây rồi rót hết ra ấm chuyên để nước trà hòa đều mới rót ra các chén nhỏ. Như thế các chén nước không bị đậm nhạt, giúp độ đậm ở các chén tương đương nhau. Pha trà cách này thời gian ngâm trà ngắn. Giúp nước xanh vàng đẹp, hương không nồng gắt, bảo tồn dược tính của trà.

Sau đó mở nắp ấm, dùng que tre đảo trà cho tơi để không bị om nhiệt, trà không bị nồng.

Sau khi thưởng thức lượt trà thứ nhất, bạn có thể rót nước nóng vào ấm lần 2, ngâm lâu hơn lần một vài giây. Thông thường, trà mốc câu hảo hạng có thể pha từ 4-5 lần nước. Hương sen trong trà vẫn còn thơm, nhưng độ đậm của trà sẽ giảm dần.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *